แฟ้มสะสมผลงาน

สัปดาห์ที่1
งานชิ้นที่1
12/06/60
1. นวัตกรรมคือ
2. การประเมินตามสภาพจริง
3. กลุ่มและทีม
4. ความหมายของภาษา
                      



สรุปสาระสำคัญ คือ ทำให้รู้ถึงนวัตกรรมว่าเป็นอย่างไร การประเมินตามสภาพจริงต้องประเมินแบบไหน  ความหมายของกลุ่มเเละทีม  ความหายของภาษาและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง สามารถเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี 
สัปดาห์ที่2
งานชิ้นที่2
19/06/60
mindmap ความหมาย ความสำคัญ และลักษณะของภาษาและวัฒนธรรม ส่งงาน mind map 
                                    สมาชิกกลุ่ม ประเทศเวียดนาม

1.นางสาวเจนจิรา ทูลไธสง 59110080
2.นางสาว เสาวลักษณ์ บุญผ่อง 59110129
3.นางสาวกนกวรรณ ลุนภูงา 59110287
4.นางสาวฉัตรสุดา ศรีนอก 59110291
5.นางสาวกมลพรรณ เปล้ากระโทก 59110294
สรุปสาระสำคัญคือ ได้รู้จักการสรุปความคิดรวบยอด ได้ฝึกการพูดนำเสนอผ่านสื่อโดยการอัดวิดิโอ ได้รู้จักความหมายของภาษาและวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น และได้ฝึกการทำ mind map รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม

สรุปสาระสำคัญคือ ได้อธิบาย Modol ในฐานะการมองภาพปฐมวัย ได้รู้จักการสื่อสารเบื้องต้น ผู้ส่งสาร ผู้รับสาร ทักษะต่างๆในการสื่อสาร ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก

สัปดาห์ที่3
งานชิ้นที่3
26/06/60
ให้แต่งประโยค โดยเลือกระดับการใช้ภาษา และแก้ไขประโยคของเพื่อน 

สรุปสาระสำคัญ  คือ  ได้รู้จักการใช้ภาษาในระดับต่างๆ เช่น ภาษาระดับทางการ กึ่งทางการ สามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันในโอกาสต่างๆให้เหมาะสมกับบุคคล สถานที่ เเละท้องถิ่นของตัวเอง

สัปดาห์ที่4
03/07/60
แนะนำตัวเองหน้าเสาธงหรือหน้าห้องเรียน



สรุปสาระสำคัญ คือ ได้ฝึกในเรื่องของความกล้าแสดงออกเมื่อต้องออกไปแนะนำตัวเองหน้าเสาธง มีความมั่นใจมากขึ้น


สัปดาห์ที่ 6
วันที่ 17 ก.ค. 60   
*หมายเหตุ*ฉัตรสุดา ศรีนอก ไปอบรมที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
นำเสนอการแนะนำตัวหน้าห้อง #ทดสอบย่อย และ #gahoot

สัปดาห์ที่7
งานชิ้นที่5
24 ก.ค. 60 เรียนที่ห้องคอมพิวเตอร์นะคะ ขอปรับเป็น 
#เนื้อหาบทที่_5 ก่อน เพราะต้องใช้เวลาในการฝึกทักษะ 

สรุปสาระสำคัญ คือ ทำให้รู้คำศัพท์ที่เกี่ยวกับเด็กปฐมวัและได้หาคำศัพท์แยก root prefix suffix เป็นประโยชน์อย่างมากแก่การไปสอนเด็กในอนาคต ได้รู้คำศัพท์เบื้องต้น สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้หลายด้าน

สัปดาห์ที่8
วันที่ 31 ก.ค. 60
เรียนที่ห้อง 1309 นะคะ reading and mapping
สรุปสาระสำคัญ คือ ได้รู้ทักษะในการทำreading and mapping ได้รู้จักคำศัพท์มากขึ้น ได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม ได้ฝึกการอ่านสามารถพัฒนาความสามารถให้ดียิ่งขึ้น

สัปดาห์ที่9
วันที่ 8 ส.ค.60 เรียนที่ห้องคอมพิวเตอร์ 
#เนื้อหาบทที่_4
#การสื่อสารในกลุมประเทศอาเซียน
1. ใหนักศึกษาค้นคว้า หาหมวดคําศัพทที่นอกเหนือจากเอกสารประกอบการสอน
2. นําเสนอเปนกลุม
3. สร้างบทสนทนา

สรุปสาระสำคัญ คือ ได้รู้คำศัพท์ของประเทศเวียดนาม ได้รู้ภาษาวัฒนธรรม การแต่งกาย อาหารประจำประเทศว่าแตกต่างจากประเทศไทยอย่างไร ซึ่งเป็นประโยชน์แก่เราเผื่อมีโอกาสได้ไปเที่ยว หรือเจอนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามอาจสนทนาได้  


สัปดาห์ที่11
21 สิงหาคม 2560
การนำเสนอการใช้ภาษาอังกฤษ และวัฒนธรรมในแต่ละประเทศ เรียงตามลำดับดังนี้
1. บรูไน
2. มาเลเซีย
3. ลาว
4. เวียดนาม
5. ฟิลิปปินส์
6. พม่า
7. สิงคโปร์
















สรุปสาระสำคัญ คือได้ฝึกพูดภาษาเวียดนาม ได้ฝึกตอบคำถามได้เรียนรู้ภาษาในแต่ละประเทศที่เพื่อนนำเสนอ ได้รู้ถึงลักษณะต่างๆของแต่ละประเทศ ความแต่งต่างของการแต่งกาย อาหาร ภูมิประเทศ ได้ดูเพื่อนนำเสนอได้รับคำติชม สามารถนำไปปรับประยุกต์ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีค่ะ

สัปดาห์ที่12
28 สิงหาคม 2560


นางสาวเจนจิรา ทูลไธสง 59110080
นางสาวฉัตรสุดา ศรีนอก 59110291

สรุปสาระสำคัญ คือได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมว่ามีอะไรบ้างได้หาความหมายของคำที่ใกล้เคียงจากยากมากๆมาง่ายๆ และได้ทราบถึง7วิธีรักษาสิ่งแวดล้อม


สัปดาห์ที่13
#makeupclass 13 กันยายน 2560 เวลา 13.00 น. ห้อง 4204
(ชดเชยที่นักศึกษาไปทำดิจกรรมศึกษาดูงานกับท่านอ.สายพิณ)
เนื้อหาและกิจกรรม( ต่อ )
1. culture shock --อ่าน
2. ตั้งคำถาม + หาคำศัพท์
3. mind mapping

สัปดาห์ที่14
11 กันยายน 2560 เรียนห้องเรียน 1309 ตามปรกตินะคะ
เนื้อหาและกิจกรรม
1. culture shock --อ่าน
2. ตั้งคำถาม + หาคำศัพท์
3. mind mapping


สรุปสาระสำคัญ คือได้เรียนฝึกทักษะในการอ่านบทความculture shock, ตั้งคำถามและหาคำศัพท์,mind mapping ได้ทำงานเป็นทีม ได้ฝึกอ่านบทความสั้นๆฝึกทักษะในการอ่าน เรียนรู้คำศัพท์ต่างๆ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัปดาห์ที่ 7 งานชิ้นที่5 ให้หาคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ Early childhood words

สัปดาห์ที่2 งานชิ้นที่2